Posted by : luuthilamhong Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

          



        Trong xu hướng của thời đại hiện nay, việc áp dụng khoa học công nghệ vào tất cả các ngành nghề, các lĩnh vực là một trong những công việc thiết thực và cần làm để đạt được hiệu quả làm việc cũng như chất lượng hàng hóa.
         “Công nghệ thông tin cũng sẽ làm thay đổi rất lớn việc học của chúng ta. Những người công nhân sẽ có khả năng cập nhật các kỹ thuật trong lĩnh vực của mình. Mọi người ở bất cứ nơi đâu sẽ có khả năng tham gia các khóa học tốt nhất được dạy bởi các giáo viên giỏi nhất.” (The Road Ahead, Bill Gates, 1995)
         Cùng với đặc thù của môn Sinh học, là một nghành khoa học tự nhiên chuyên nghiên cứu về sự sống, kiến thức luôn luôn đổi mới theo thời gian. Vì thế, nếu giáo viên (GV) muốn thiết kế một bài giảng sinh động, lôi cuốn thì cần phải tìm kiếm các đồ dùng trực quan mới mẻ như hình ảnh, video… từ rất nhiều nguồn khác nhau trên Internet. Khi đó, GV phải lựa chọn sao cho các đồ dùng trực quan đó phù hợp với nội dung bài học, dễ hiểu để truyền đạt cho học sinh (HS). Nhưng người GV lại rất vất vả để tìm những nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy trong “không gian vô tận” của “thế giới internet”. Bên cạnh đó, với cái khoảng thời gian 45 phút hạn hẹp, HS có thể chưa tiếp thu và hiểu rõ hết nội dung kiến thức, các em có thể có nhu cầu tìm hiểu thêm về nội dung kiến thức đó, đồng thời cập nhật thêm kiến thức mới cho bản thân mình. Nơi mà các em có thể làm được điều đó một cách tiện lợi nhất chính là internet. Nhưng khó khăn mà các em gặp phải ở đây là các em không biết thông tin nào, nội dung kiến thức nào là cần cho mình cả.  Điều này đã gây nhiều khó khăn cho các em trong quá trình tự học. 

Vi những lý do trên, nên chúng tôi chọn xây dựng đề tài “Bước đầu xây dựng tư liệu hỗ trợ dạy học E-learning đối với chương II và chương III, phần bảy, Sinh học 12 ( ban cơ bản) ”, nhằm đưa ra những nghiên cứu về bước đầu sử dụng E-learning như một công cụ để làm nơi chứa đựng nguồn tư liệu giảng dạy cho GV, đồng thời cũng là nguồn tư liệu học tập cho HS giúp các em có thể tự học, phát huy tính tích cực, say mê học hỏi và hứng thú với môn học của các em.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song tài liệu vẫn không thể không có những thiếu sót rất mong nhận được sự đóng góp và cho ý kiến của bạn đọc.

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

- Copyright © [E-LEARNING] SINH HỌC 12 - Lưu Thị Lâm Hồng - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -